Nguyễn Phú Trọng truyền kỳ 5 (Người Buôn Gió) (2)

“…Quang biết mình phận mỏng nên xây chùa chiền, đi cúng lễ nhiều nơi nhưng rút cục thần thánh, phật pháp trời đi nữa cũng không bằng được một lời của thiên tử Tập Cận Bình…”

phutrong_daiquang_thehuynh
Bấy giờ bên Tàu xảy ra chuyện lớn, Tập Cận Bình lên ngôi tổng bí thư kiêm luôn chủ tịch nước. Trọng thấy thế muốn làm theo lắm, ngặt nỗi khi trước có giao ước với trung ương rằng mình ở lại chẳng qua là bất đắc dĩ, muốn đào tạo người kế nhiệm cho ổn định, sắp xếp người kế nhiệm xong thì về.


Trong bộ chính trị lúc này có Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang và Nguyễn Xuân Phúc là những người kế nhiệm hàng thứ nhất. Bọn còn lại mới vào như Trần Quốc Vượng, Phạm Minh Chính thuộc hàng thứ hai, bọn kế nhiệm hàng thứ ba thì nhiều không tính hết.

Như lệ thì trong đám bọn An Nam nào được chọn vào vị trí chủ chốt trong đảng cộng sản đều phải qua Tàu châù kiến. Thiên triền Tàu có cách cai trị bọn chư hầu độc đáo từ xưa, đó là bắt các chư hầu phải dùng yến tiệc có chứa chất độc. Chư hầu phải dùng để tỏ lòng trung thành, hàng năm thiên triều phái sứ thần sang An Nam mang thuốc giải độc.

Quan lại chư hầu sau khi bị đánh thuốc, biết điều mềm mại thì hàng năm có thuốc giải. Nếu cứng đầu không được nhận thuốc giải tự khắc vài tháng sau sẽ phát bệnh mà chết.

Bọn kế nhiệm hàng thứ hai và thứ ba của An Nam đều sốt sắng sang Tàu sớm để tỏ lòng thành như  Trọng, Phúc, Chính, Vượng.

Tháng 10 năm 2016 thường trực Ban Bí Thư Đinh Thế Huynh sang Tàu làm lễ nhập thuốc.

Tập gọi Huynh đến phòng riêng nói.

- Cùng quê với ông có thằng Đinh La Thăng, xưa nay hỗn hào với thiên triều, kích động dân chúng , ảnh hưởng không tốt đến quan hệ thiên tử và chư hầu, bên ngoài lợi dụng kích động dẫn đến hậu quả không tốt. Tại sao ông chần chừ không quyết đề nghị xử lý của ông Trọng.


Huynh nghe lệnh trở về nước, nhưng tình nghĩa với Thăng sâu nặng. Mấy lần ý kiến của Trọng và bọn Chính, Vượng đưa ra để Ban Bí Thư duyệt đều bị Huynh lần chần không quyết.

Trọng biết việc này không loại Huynh không song, bèn sai Chính ầm thầm đi sang Tàu mang đơn tố cáo việc Huynh có ý dây dưa hợp tác triệt Đinh La Thăng.

Vài tháng sau Huynh chớm phát bệnh, Trọng bảo bọn Hồ Mẫu Ngoạt đưa tin ra ngoài phao Huynh bị bệnh nặng, đồng thời phế truất Huynh tức thời đưa Trần Quốc Vượng lên thay.


Đinh Thế Huynh người Nam Định, có đầy đủ tiêu chí để làm tổng bí thư như là người có lý luận chính trị, người miền Bắc, về tai tiếng tham nhũng hầu như không có hoặc ít hơn các uỷ viên BCT khác, thậm chí còn ít tai tiếng hơn cả Nguyễn Phú Trọng. Tính Huynh khá hiền lành, vô hại vì thế trung ương không ai có ác cảm với Huynh. Lại từng là người trọn nhiệm kỳ trong bộ chính trị khoá 11 do được đại hội bầu, tư cách hơn những bọn khác được bầu bổ sung sau này do phe phái nhồi lên như Nguyễn Xuân Phúc. Vì thế uy tín của Huynh khá cao.

Bọn Tập lo ngại việc Huynh làm tổng bí thư, Quang làm chủ tịch nước và Đinh La Thăng có thể làm phó thủ tướng sẽ trở thành bộ ba khó kiểm soát. Bọn Trọng, Phúc đương nhiên không muốn nhóm khác cướp quyền lực. Bởi thế bên trong đối nội, bọn Trọng, Phúc cho người khuấy đảo dư luận tung tin Quang, Thăng tham nhũng, lợi ích nhóm để dân chúng căm ghét. Chúng dựng những bằng chứng tố cáo Thăng, Quang , Huynh có ý muốn thân phương Tây đến tai Tập Cận Bình.

Người ta có thể thấy rõ luận điệu của bọn Trọng, Phúc qua dư luận viên Trương Huy San.

Xuyên suốt những bài viết của Trương Huy San có nội dung định hướng dư luận rằng, việc một số người  thiếu hiểu biết vì cái tinh thần dân tộc để chống Tàu là ngu, biết mà cố tình làm là lợi dụng tinh thần chống Tàu để mị dân để che đậy tội tham nhũng, lợi ích nhóm.

Cả ba người Huynh, Quang, Thăng đều bị Huy San chỉ đích danh, miệt thị , chỉ trích dù những người này đang là uỷ viên bộ chính trị.  Dân chúng hả hê vì có uỷ viên BCT chỉ trích, đó là thời điểm thuận lợi để Trọng, Phúc ra tay. Trong những cuộc họp trung ương, đám Chính, Vượng , Phúc, Trọng áp đảo ý kiến, đưa ra những điều kiện bất lợi Trung Quốc sẽ áp đặt nếu như Việt Nam không xử lý nhóm Quang, Thăng, Huynh.

Lần lượt từng bước một, một cách bài bản bọn Trọng, Phúc cô lập được nhóm Nam Định khỏi nhân dân và trung ương, trở thành những kẻ thù trong mắt nhân dân và những kẻ nguy hiêm trong đảng vì có đường lối không rõ ràng.

Tháng 11 năm 2017 Trọng sang yết kiến Tập, báo cáo rằng nhóm Nam Định đã đến thời điểm phải kết liễu. Xin ý kiến Tập đồng ý.

Tập cho người mang trà Tàu ra đãi Trọng.

Trong nâng chén trà, chỉ thấy là nước trắng thường đun nóng nâng uống trong lòng phân vân không biết nói gì.

Tập cho người rót chén thứ hai cũng vậy, Trọng bụng dạ bồn chồn nhưng cũng nâng uống hết.

Tập lại cho người rót chén thứ ba cũng vẫn nước trắng thường đun nóng. Trọng bỗng tỉnh ra, nâng chén trà uống vẻ khoan khoái cười nói rạng rỡ.

- Trà Trung Quốc ngon hơn trà Việt Nam.

Tập cưởi ha hả, đứng dậy xoa đầu Trọng khen.

- Thằng già này bảo được, canh ba đêm nay đến gặp ta.

Đêm ấy Trọng không dám ngủ vì sợ quên, cứ chầu chực ra vào trước thềm điện, đến canh ba Tập cho người gọi vào.

Bây giờ Trọng mới được biết, Tập chưa có ý định đồng ý cho Việt Nam hợp thức nhất thể hoá chức danh tổng bí thư và chủ tịch vì còn đắn đo việc chọn người. Đến nay thì quyết định sẽ chọn Trọng là người ấy. Tập cũng nói Phúc cũng có ý muốn làm, nhưng Phúc thái độ không rõ ràng với thiên triều bằng Trọng, nên sẽ để xem thêm sau này.

Tập dặn Trọng khi bỏ tù Thăng xong, hãy liên tục điều Quang làm việc, chớ để có thời gian chữa bệnh, nếu trong vòng 2 tháng không có thuốc cầm chừng tính mạng Quang sẽ chấm dứt.

Trọng về sai bọn Huy San tung tin Quang bị bệnh cần phải thay người nếu như Quang không xuất hiện làm việc.

Quang sợ hãi, không dám chữa bệnh, gồng mình làm việc khiến thuốc phát nhanh, chả mấy thì chết.

Trần Đại Quang người Ninh Bình, bố gốc ở Nam Định. Quang vóc dáng to lớn dĩnh đạc, tiếng nói sang sảng như chuông, trán cao mắc sắc tinh tường.. Quang biết mình phận mỏng nên xây chùa chiền, đi cúng lễ nhiều nơi nhưng rút cục thần thánh, phật pháp trời đi nữa cũng không bằng được một lời của thiên tử Tập Cận Bình.
Người Buôn Gió
Đọc lại những bài trước đây:

Aucun commentaire: