Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam * Phạm Bá Hoa

(trụ sở tại Hamburg, Đức quốc)

Thư số 104 gởi
Với Thư này, tôi tổng hợp những tin tức mà tôi thu thập được về hồ sơ Biển Đông, hồ sơ thương mại, và hồ sơ dịch viêm phổi Trung Cộng. Vũ Hán là nơi bùng phát,
và nhanh chóng lây nhiễm đến 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã giết chết hơn 300.000 người.
Với bản chất gian trá và tự cao, Trung Cộng đã cố gắng che đậy giấu giếm sự lây nhiễm, cùng lúc tự cho là lãnh đạo tài giỏi. Khi không thể giấu diếm được nữa, lãnh đạo Trung Cộng đổ lỗi cho lãnh đạo Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc không báo cáo sự thật. “Đại dịch Trung Cộng” là một thảm họa cho thế giới, nhưng từ đó lộ ra bản chất của chế độ cộng sản -Trung Hoa lục địa và Việt Nam- là Độc tài + Gian trá + Tự cao, điều mà từ nửa thế kỷ qua đã giúp cho lãnh đạo Trung Cộng che mắt thế giới tự do trong khi những quốc gia này tiếp tay giúp họ phát triển, với hy vọng sẽ giúp người dân quốc gia rộng lớn này chuyển sang chế độ dân chủ tự do. Nhưng sự thật ngược lại, khi Trung Cộng càng phát triển càng giúp lãnh đạo Trung Cộng -nhất là thời ông Tập Cận Bình- sắp đạt đến tham vọng thống trị thế giới. Nhưng, từ khi Ông Donald Trump nhận chức Tổng Thống thì chính sách của Hoa Kỳ nhắm vào Trung Cộng để giành lại sư cnôg bằng trong thương mại, cũng như trong những lãnh vực khác. Và rồi “đại dịch viêm phổi Vũ Hán Trung Cộng” bùng phát, lây lan khắp thế giới, và cách mà lãnh đạo Trung Cộng giải quyết, lại giúp lãnh đạo nhiều quốc gia phát triển nhận ra chiến lược từ mấy chục năm qua giúp Trung Cộng là sai lầm. Thế là các quốc gia này mạnh mẽ bắt đầu chiến lược cô lập Trung Cộng.         

Thứ nhất. Hồ sơ Biển Đông.
1a. Thế giới với hội nghị Luật Biển.
Hội nghị thường niên lần thứ 30 của 167 quốc gia thành viên Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) sẽ tổ chức từ ngày 15 đến 19/06/2020. Trong chương trình làm việc, sẽ có việc bầu 7 thẩm phán mới vào Tòa Án Quốc Tế về Luật Biển - ITLOS (International Tribunal for the Law of the Sea), thay thế cho 7 thẩm phán hết nhiệm kỳ.
Trong thời gian qua, một danh sách 10 ứng viên thẩm phán đến từ 10 nước khác nhau đã được chọn ra. Trong số các ứng viên này, có nhà ngoại giao Đoàn Khiết Long (Duan Jielong), đại sứ Trung Cộng tại Hungary. Sự có mặt của ứng viên Trung Cộng đã gây ra tranh cãi trong bối cảnh từ nhiều năm nay, Bắc Kinh thu hút sự chú ý với những hành động và tuyên bố coi thường Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, đặc biệt trong vấn đề Biển Đông.

Trong một bài phân tích mang tựa đề: “Bảo vệ trật tự dựa trên luật pháp tại Tòa Án Quốc Tế về Luật Biển - Protecting the Rules-Based Order at the International Tribunal for the Law of the Sea”, đăng trên trang Lawfare ngày 08/05/2020, ông Jonathan G. Odom một cựu thẩm phán quân đội Hoa Kỳ, hiện là giáo sư về luật quốc tế tại Trung Tâm Nghiên Cứu An Ninh Châu Âu George C. Marshall ở Garmisch-Partenkirchen (Đức), đã không ngần ngại kêu gọi các nước thành viên UNCLOS là không nên bỏ phiếu cho ứng cử viên Trung Cộng. (trích bản tin của đài RFA)

Nhớ lại rằng, sau khi Tòa Trọng Tài ra phán quyết phủ nhận cơ sở pháp lý của đường lưỡi bò, thì ngày 12/7/2016 Bộ Ngoại Giao Trung Cộng tấn công cơ chế pháp lý này trong bản tuyên bố của họ, cho rằng phán quyết của Tòa Trọng Tài vừa “bất công” vừa “bất hợp pháp” và “sai lệch hoàn toàn với mục tiêu và mục đích của UNCLOS… Chính tuyên bố của Trung Cộng là sai lầm từ căn bản, vì Điều 296 trong Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển như sau: “Bất kỳ quyết định nào do một tòa án hoặc tòa trọng tài có thẩm quyền theo mục này đưa ra, đều là quyết định tối hậu mà tất cả các bên tranh chấp phải tuân thủ”.

1b. Hoa Kỳ - Trung Cộng.
Lực lượng tiềm thủy đỉnh của Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ trong thành phần ứng chiến luân phiên, đang thực hiện các hoạt động dự phòng ứng phó với tình trạng khẩn cấp trên hải phận vùng Tây Thái Bình Dương. Đây là cách trả lời cho bất cứ ai nói rằng “Hải Quân Hoa Kỳ đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Vũ Hán Trung Cộng”.
Lực lượng này gồm 4 tiềm thủy đỉnh loại tấn công có căn cứ tại đảo Guam + 3 tiềm thủy đỉnh căn cứ tại San Diego, là thành phần nồng cốt trong chính sách tự do và mở rộng thông thương cho vùng Ấn Độ - Thái Bình Dương của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Được hiểu là chính sách này chống lại chủ nghĩa bành trướng của Trung Cộng tại Biển Đông.  (trích bản tin của ông BMH ngày 19/5/2020)

Xin nhắc lại là ngày 1/5/2020, Hoa Kỳ điều động bốn oanh tạc cơ chiến lược B-1B cùng với 200 quân nhân từ căn cứ Không Quân Dyess ở Texas, đến căn cứ Andersen trên đảo Guam của Thái Bình Dương.

Ngày trước đó -30/04/2020- hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer, mang theo nhiều vũ khí hơn B-52, bao gồm bom dẫn đường JDAM và hỏa tiễn hành trình chống chiến hạm, xuất phát từ căn cứ Nam Dokota (Hoa Kỳ), với phi vụ diễn tập trong vòng 33 tiếng đồng hồ với trọng tâm là nhắm vào Biển Đông.
Ngày 12/5/2020, trong một thông cáo trên trang web của Hạm Đội 7 Thái Bình Dương Hoa Kỳ, theo đó thì: “Hải Quân Hoa Kỳ đã điều động chiến hạm  USS Gabrielle Gifford vào Biển Đông, nơi có tàu thăm dò dầu khí West Capella do tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia thuê mướn. Vấn đề là tàu khảo sát Trung Cộng cứ quanh quẫn khu vực này”.

Theo lời Đô Đốc Fried Kacher -nhóm tác chiến viễn chinh 7- khẳng định rằng: “Hoạt động của chiến hạm Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương là tín hiệu tích cực của Hoa Kỳ ủng hộ vùng tự do và rộng mở”.
Trước đó 1 tuần -7/5/2020- chiến hạm cận chiến duyên hải USS Montgomery (LCS-8) và tàu tiếp liệu USNS Cesar Chavez (T-AKE 14) của Hoa Kỳ đã hoạt động trong vùng biển này.

Ngày 20/5/2020, trong báo cáo “chiến lược đối với Trung Cộng” dài 20 trang -theo hãng tin Bloomberg-  Hoa Kỳ nêu một loạt hành động của Trung Cộng, gồm “Vi phạm quyền sở hữu tài sản trí tuệ + Bảo hộ thương mại + Gây hấn và cưỡng ép các quốc gia ven Biển Đông + Đe dọa sáp nhập Đài Loan”.

Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump chỉ trích Trung Cộng đã lợi dụng trật tự quốc tế dựa trên sự tự do và cởi mở, đồng thời nỗ lực định hình lại hệ thống quốc tế theo hướng có lợi cho họ. Cũng theo báo cáo của tòa Bạch Ốc, Trung Cộng đã mở rộng các hoạt động quân sự, kinh tế, chính trị, gây tổn hại đến các lợi ích của Hoa Kỳ và chủ quyền của nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Cộng đã không minh bạch với người dân của họ, lại càng không minh bạch với thế giới... 

Ngày 24/5/2020, -bản tin của tờ South China Morning Post- khi tiếp xúc với báo chí bên lề cuộc họp thường lệ của Quốc Hội, Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Cộng Vương Nghị, nói rằng: “Chúng ta phải tỉnh táo để đối phó với hành động của một số thế lực chính trị Hoa Kỳ nhằm chiếm đoạt quyền kiểm soát trong bang giao giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ, cũng như với những người đang tìm cách thúc đẩy hai quốc gia tiến tới tình trạng “Chiến Tranh Lạnh”. Đây là một nỗ lực nguy hiểm nhằm thay đổi hướng đi của lịch sử. Hai quốc gia cần tôn trọng hệ thống chính trị riêng của nhau, và tìm phương cách để có thể tiếp tục đi tới dù có nhiều khác biệt.... “

Tóm tắt. Vậy là, dù bận rộn với “dịch viêm phổi Trung Cộng”, lực lượng Hoa Kỳ tại vùng Tây Thái Bình Dương -nơi có điểm nóng là Biển Đông và Eo Biển Đài Loan- vẫn được quan tâm đặc biệt. Không Quân được tăng cường oanh tạc cơ chiến lược, trong khi Hải Quân tăng cường thêm hàng không mẫu hạm & chiến hạm trên mặt biển, cùng với tiềm thủy đỉnh trong lòng biển. Hoa Kỳ sẳn sàng đối đầu quân sự với Trung Cộng, nếu Trung Cộng liều lỉnh.     

Thứ hai. Hồ sơ thương mại mở rộng.
2a. Hoa Kỳ - Trung Cộng - Indonesia.
Ngày 25/4/2020, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm với Tổng Thống Indonesia Joko Widodo, thảo luận về vấn đề thương mmại và đầu tư. Tiếp theo là Bộ Trưởng Đầu Tư Indonesia Luhu Binsar Pandjaitan tiếp xúc với các tập đoàn kỹ nghệ Hoa Kỳ. Ngày 18/5/2020, Tổng Thống Hoa Kỳ quyết định chuyển 27 công ty từ Trung Cộng đến Indonesia sản xuất, trong mục đích rút chuỗi cung ứng toàn cầu khỏi vòng tay của Trung Cộng (trích bản tin của Police Times).

Tổng Thống Indonesia đã vận động mạnh mẽ nhằm thu hút các tập đoàn kỹ nghệ Hoa Kỳ -cũng như các quốc gia khác- đầu tư vào Indonesia, trong bối cảnh nhiều tập đoàn kỹ nghệ thế giới đang rút chân ra khỏi Trung Cộng vì “đại dịch Trung Cộng” đã bộc lộ rõ bản chất Trung Cộng là độc tài + gian trá + tự cao.

Hoa Kỳ tiếp tục phá vỡ kế hoạch “ngàn nhân tài” của Trung Cộng trên đất Mỹ.
Ngày 13/5/2020, Tiến Sĩ Qing Wang -người Mỹ gốc Hoa- bị Cục Điều Tra liên bang Hoa Kỳ bắt tại nhà riêng ở tiểu bang Ohio. Trưởng văn phòng FBI tại Cleveland -ông Eric Smith- cho biết: “Tiến Sĩ Qing  Wang đã nhận tiền tài trợ từ Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ, trong khi ông che giấu sự kiện ông đang giữ chức Hiệu Trưởng Trường Kỹ Nghệ & Khoa Học thuộc Viện Đại Học Khoa Học & Kỹ Thuật Hoa Trung ở Trung Cộng. Vậy, Tiến Sĩ Qing Wang là người được tuyển vào kế hoạch “ngàn nhân tài” của Trung Cộng”.  
Theo FBI, số tiền mà ông Qing Wang nhận của chánh phủ Hoa Kỳ là khoảng 3.600.000 mỹ kim. Lúc bị bắt, Tiếng Sĩ Qing Wang đã và đang làm việc hơn 23 năm tại Bệnh Viện Cleveland, với chuyên khoa về di truyền và bệnh tim mạch. Trong khi ông Qing Wang cũng nhận khoảng 3.000.000 mỹ kim của Trung Cộng cho cơ sở nghiên cứu tại Trung Cộng. Và bệnh viện Cleveland đã quyết định sa thải Qing Wang sau khi biết rõ sự việc, dù ông này vẫn một mực kêu oan thông qua luật sư.
Trước đó 2 ngày -11/5/2020- Giáo Sư Simon Ang của đại học Arkansas đã bị bắt vì che giấu sự hợp tác với các trường đại học tại Trung Cộng, trong khi tham gia vào các dự án do cơ quan NASA tài trợ.

Cùng ngày 11/5/2020, ông Li Xiaojiang -nhà thần kinh học người Mỹ gốc Hoa- đã nhận tội che giấu các khoản tiền nhận được từ chánh phủ Trung Cộng, và chấp nhận bản án một năm quản chế.
Bang giao Hoa Kỳ - Trung Cộng.
Ngày 13/5/2020, khi trả lời phỏng vấn của Fox Business Network, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng: “Tôi rất thất vọng với Trung Cộng, vì nước này đã không khống chế được virus corona. Tôi cảnh báo là đại dịch Vũ Hán có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Đáng lẽ Trung Cộng không được để chuyện này xảy ra. Tôi đã đàm phán một thỏa thuận thương mại tuyệt vời, nhưng bây giờ tôi cảm thấy nó không giống như trước nữa...”.  

Khi phóng viên Maria Bartiromo đặt vấn đề về cách lựa chọn phản ứng, thì Tổng Thống trả lời: “Có nhiều điều chúng ta có khả năng làm. Chúng ta có thể cắt đứt toàn bộ bang giao với họ. Và nếu chúng ta làm như vậy thì điều gì sẽ xảy ra? Chúng ta sẽ tiết kiệm đến 500 tỷ mỹ kim".
Ngày sau đó, ông Kim Xán Vinh, phó khoa Đại Học Nhân Dân, Viện Nghiên Cứu Quốc Tế của Trung Cộng  tại Bắc Kinh, nói với tờ Global Times rằng: "Bang giao giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ là liên quan đến lợi ích hai quốc gia, cũng là quan trọng nhất trên thế giới. Vì vậy, nó không thể là điều mà ông (Tổng Thống Hoa Kỳ) có thể cắt đứt một cách cảm hứng như vậy được".

Hoa Kỳ tiếp tục chuyển các công ty ra khỏi Trung Cộng.
Ngày 14/5/2020,  Tổng Thống Hoa Kỳ ký Sắc Lệnh giúp đỡ các công ty Hoa Kỳ chuyển sản xuất ra khỏi lãnh thổ Trung Cộng. Mục đích của Sắc Lệnh là Hoa Kỳ sẽ sản xuất mọi sản phẩm cho nhu cầu người dân, và xuất cảng ra ngoại quốc, bao gồm cả dược phẩm trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ngày 15/5/2020, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã hoàn chỉnh lại quyết định xuất cảng sản phẩm điện tử cho tập đoàn viễn thông Huawei. Theo quy định mới này, các nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ phải xin giấy phép của chánh phủ trước khi cung cấp cho tập đoàn Huawei. Đối với Huawei, tập đoàn này cũng phải xin phép Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, nếu muốn nhận hoặc sử dụng các sản phẩm bán dẫn liên quan đến các công nghệ và phần mềm của Hoa Kỳ.

Những sản phẩm đang được sản xuất cho Huawei sẽ được chuyển cho tập đoàn này nếu hoàn thành trong vòng 120 ngày kể từ ngày 15/5/2020. Với những sản phẩm bắt đầu sản xuất từ ngày16/5/2020 phải tuân theo quy định mới.
Với Sắc Lệnh hạn chế này, các công ty ngoại quốc sử dụng công nghệ Hoa Kỳ bị cấm bán sản phẩm bán dẫn của họ cho Huawei nếu không được Hoa Kỳ cho phép.
Theo một báo cáo năm 2019 từ Công Ty Chứng Khoán Everbright của Trung Cộng, thì: “Hầu hết các nhà sản xuất chip Trung Cộng đều phụ thuộc vào các sản phẩm do các công ty của Hoa Kỳ, như KLA, Lam Research, và Applied Materials sản xuất. Vì vậy, các công ty sản xuất của Trung Cộng sẽ rất khó sản xuất bất kỳ chipset nào, nếu không có sản phẩm từ Hoa Kỳ cung ứng”. (trích bản tin Reuters)
Cùng ngày 15/5/2020, Bộ Ngoại Giao Trung Cộng tuyên bố rằng: “Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt ngay lập tức hành động đàn áp vô lý đối với Huawei và các doanh nghiệp Trung Cộng”.

Ngày 18/05/2020, theo hãng tin Reuters thì các nhà Lập Pháp Hoa Kỳ cùng với viên chức chánh phủ, đang soạn thảo kế hoạch nhằm thúc đẩy các công ty Hoa Kỳ chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất, cùng với các chuỗi cung ứng quan trọng ra khỏi lãnh thổ Trung Cộng, với những biện pháp hỗ trợ hấp dẫn, là giảm thuế + các quy định lợi ích + các trợ cấp được tính toán cẩn thận từ ngân khoản 25 tỷ mỹ kim.
Ngày 22/5/2020, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ thông báo sẽ bổ sung tên 33 cơ quan và công ty Trung Cộng vào "danh sách đen" trừng phạt kinh tế, vì các cơ quan và công ty này đã hỗ trợ chánh phủ Trung Cộng trong lãnh vực quân sự và những hoạt động vi phạm nhân quyền tại Tân Cương.
Ngày 25/5/2020, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Triệu Lập Kiên lên tiếng: “Yêu cầu Hoa Kỳ rút lại quyết định trừng phạt các công ty của Trung Cộng, và ngừng can thiệp vào nội bộ chúng tôi”.  

Hoa Kỳ với hệ thống internet 6G.
Cùng ngàỵ 25/5/2020 lúc 9.30 sáng, Hoa Kỳ phóng thêm 60 vệ tinh phát sóng internet lên quỹ đạo thấp chỉ cách mặt đất 400 cây số, và hệ thống 5G của Trung Cộng xem như bị vệ tinh internet của Hoa Kỳ đè bẹp. Cuối năm 2020 này, Hoa Kỳ sẽ đưa lên quỹ đạo thấp thêm 400 vệ tinh phát sóng internet nữa, và bắt đầu cung cấp dịch vụ internet toàn cầu. Cũng từ đó, hệ thống này phủ trùm thế giới thì tận hang cùng ngõ hẻm trên trái đất đều sử dụng được, và lúc ấy toàn bộ tin tức trên quả địa cầu -nhất là từ Việt Cộng và Trung Cộng- không thể che giấu được nữa.

Xin nhắc lại là ngày 23/5/2019, từ Cape Canaveral tiểu bang Florida, SpaceX phóng thành công hỏa tiễn Falcon 9 mang theo 60 vệ tinh mini, và một tiếng đồng hồ sau đó, các vệ tinh này được đưa vào quỹ đạo quanh Trái Đất ở tầng thấp, trong mục đích truyền đạt internet đến khắp nơi trên quả địa cầu.

Đây là lần phóng vệ tinh đầu tiên, sẽ có những lần phóng nữa trong năm 2019 và vài năm tiếp theo, để đạt đến con số 12.000 vệ tinh mini lên quỹ đạo Trái Đất ở tầng thấp trong chương trình của SpaceX, nhằm tạo ra một đại mạng lưới phát sóng internet khắp thế giới, với công suất cho người sử dụng lên đến 1 terabit trong mỗi giây đồng hồ. Kỹ nghệ 6G với vệ tinh mini do Hoa Kỳ phát minh, sẽ đem lại cho nhân loại 4 công dụng sau đây: (trích bản tin của đài VOA Hoa Kỳ)

Một là. Tốc độ truyền dữ liệu internet vệ tinh của Hoa Kỳ lớn gấp 40 lần so với tốc độ truyền internet qua sợi cáp quang chạy ngầm dưới biển, và lớn gấp 10 lần hơn so với tốc độ mạng 5G Huawei của Trung Cộng. 
Hai là. Vì không sử dụng dây cáp quang, trạm thu phát BTS mặt đất, bộ máy nhân sự các nhà mạng trung gian, ..v..v..., mà truyền từ trên không trung xuống thẳng mặt đất dưới dạng sóng 6G, nên chi phí mạng internet vệ tinh sẽ rẻ bằng 1/10 so với chi phí sử dụng internet hiện tại. Dự tính là cả thế giới sẽ đổ xô vào dùng dịch vụ giá rẻ mà phẩm chất cao, trong khi mạng cáp quang ADSL sẽ lão hóa lui về ở ẩn, còn 5G của Huawei coi như chết yểu khi chưa chánh thức hoạt động.

Ba là. Vì phát trực tiếp từ 12.000 vệ tinh mini, nên bất cứ lúc nào và tại bất kỳ vị trí nào trên bề mặt trái đất -từ sa mạc mênh mông không một bóng người cho đến rừng sâu thăm thẳm, hải đảo xa xôi, biển cả mênh mông- cũng đều bắt được sóng internet 6G với tốc độ cao nhất, và chi phí rẻ nhất. Với hệ thống internet lan rộng mang theo tri thức đến toàn nhân loại, đến tận những vùng đất xa xôi hẻo lánh, thậm chí là những vùng cô lập nhất thế giới cũng nhận được.
Bốn là. Vì phát sóng trực tiếp đến người sử dụng mà không thông qua bất kỳ sự trung gian nào (VNPT hoặc Viettel v.v.......), nên không một chế độ độc tài nào có thể sử dụng bất cứ biện pháp nào để ngăn chận người dân của họ tiếp cận hệ thống internet này, như Luật An Ninh Mạng của lãnh đạo Việt Cộng chẳng hạn (trích trên e-mail của “vantran4444...” ngày 2/6/2019 do tóm lược fb của Lê Trung Kiên).
Cũng xin nói thêm về chữ G trong 2G, 3G, 4G và 5G mà chúng ta thường thấy, là viết tắt của chữ Generation, nghĩa là thế hệ. 5G là thế hệ thứ 5 của kỹ nghệ điện thoại di động. Có nghĩa rằng, nó là một bước tiến mới của kỹ nghệ viễn thông đã có từ vài chục năm qua, mà gần đây truyền thông Trung Cộng ca ngợi Huawei của họ đang dẫn đầu kỹ nghệ này. Thực tế là họ chỉ sản xuất và bán hàng giá rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng nhóm hàng, chớ không phải Huawei là nhà phát minh 5G đâu. Nếu không có kỹ nghệ của ngoại quốc, thì Huawei không thể có sản phẩm trên thị trường.

Thứ ba. Dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Cộng.
3a. Cập nhật dịch Vũ Hán Trung Cộng (trích trong tài liệu của trường đại học Johns Hopkins)
Trên thế giới đến ngày 31/5/2020, có 6.108.525 người nhiễm dịch bệnh, trong số đó có 370.247 người chết tại 188 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dưới đây là 6 quốc gia có số người chết từ 20.000 trở lên:

Tây Ban Nha, có 27.127 chết, trong tổng số nhiễm dịch là 239.479 người. 
Pháp, có 28.774 người chết, trong tổng số nhiễm dịch là 188.752 người.
Brazil, có 28.834 người chết, trong tổng số nhiễm dịch là 498.440 người.
Ý, có 33.415 người chết, trong tổng số nhiễm dịch là 233.019 người.
Anh, có 38.571 người chết, trong tổng số nhiễm dịch là 276.156 người.
Hoa Kỳ, có 103.906  người chết, trong tổng số nhiễm dịch là 1.775.125 người.
Riêng Việt Nam có 325 người nhiễm dịch + 12.987 người nghi ngờ đang cách ly theo dõi + 15.412 người từ các vùng dịch bệnh trở về đang cách ly theo dõi. 
3b. Liên quan đến dịch Vũ Hán Trung Cộng.
Vaccine của Hoa Kỳ thử nghiệm thành công.

Ngày 18/5/2020, theo lời của Bác Sĩ NguyễnThượng Vũ thì Vaccine của hãng Moderna trũ sở tại Cambridge, Massachusetts, gần trường đại học Harvard, với kết quả tốt hơn sự mong đợi.

Trong giai đoạn 1 của công trình khảo cứu Vaccine với 45 người tình nguyện thì 100% các người này có antibodies trong người sau khi chích ngừa.
Hiện giờ còn vài viện bào chế đang thực hiện công trình khảo cứu với thuốc vaccine khác. Vậy là không phải riêng Hoa Kỳ -mà cho cả nhân loại- sẽ có thuốc chích ngừa hệu quả vào cuối năm nay, và đây một tin vô cùng tốt đẹp.
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa bổ nhậm vị Đại Tướng 4 sao, trách nhiệm trực tiếp về sản xuất vaccine.

Trong khi đó, nhật báo kinh tế Les Echos của Pháp cho biết, theo thống kê của trường đại học Johns Hopkins và Worldometers, đà lây lan của đại dịch Covid-19 đang chậm lại hầu như khắp nơi trên thế giới trong vài tuần qua, với số người nhiễm mới, cũng như số người chết đang giảm dần. Các khoa cấp cứu của các bệnh viện không còn tình trạng vượt quá khả năng nữa, và có thể trong vòng một tháng nữa đại dịch Covid-19 có thể chựng lại hoàn toàn.

Hoa Kỳ - Trung Cộng - WHO.
Ngày 29/5/2020, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố chính sách đối với Trung Cộng và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO). xin tóm lược như sau:
Hôm nay tôi công bố chính sách trong bang giao giữa Hoa Kỳ với Trung Cộng,  và một số biện pháp nhằm bảo vệ nền an ninh và thịnh vượng của Hoa Kỳ. Trong nhiều thập kỷ, họ đã lừa đảo Hoa Kỳ mà chưa từng có quốc gia nào làm như vậy. Mỗi năm, hằng trăm tỷ mỹ kim đã mất khi giao dịch với Trung Cộng, đặc biệt là trong những năm dưới chính quyền trước.

Trung Cộng đã cướp đi các nhà máy của chúng tôi. Trung Cộng đã lấy đi việc làm của chúng tôi. Trung Cộng đã rút ruột các ngành kỹ nghệ của chúng tôi. Trung Cộng đã đánh cắp tài sản trí tuệ của chúng tôi. Trung Cộng đã vi phạm các cam kết với WTO.... Không giống như những người đi trước, chính quyền của tôi đã thương lượng và tranh đấu cho sự công bằng và tương ứng.
Trung Cộng giành chủ quyền Biển Đông bất hợp pháp, đe dọa tự do hàng hải và hàng không quốc tế. Trung Cộng đã phá bỏ cam kết với thế giới về quyền tự trị của Hồng Kông. Trung Cộng liên tục thất hứa với chúng tôi và nhiều quốc gia khác. Trung Cộng che giấu Coronavirus Vũ Hán để dịch bệnh này lây lan khắp thế giới, gây ra một đại dịch toàn cầu làm thiệt hại hơn 100.000 sinh mạng người Hoa Kỳ, và hằng trăm ngàn người trên thế giới. Trung Cộng xem thường nhiệm vụ báo cáo với WHO, và áp lực tổ chức này cũng lừa dối như họ. Chúng tôi cần có sự minh bạch, rằng: “Tại sao Trung Cộng tách những người nhiễm bệnh từ Vũ Hán và cho phép họ tự do đi khắp thế giới, gồm cả Châu Âu và Hoa Kỳ”.

Hoa Kỳ đã đưa ra những chi tiết cải cách mà WHO phải thực hiện và tham gia trực tiếp với chúng tôi, nhưng họ đã từ chối hành động. Vì vậy, hôm nay Hoa Kỳ sẽ chấm dứt hợp tác với WHO, và chuyển ngân quỹ đó sang các nhu cầu y tế công cộng toàn cầu khẩn cấp khác. Đại dịch này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng sự độc lập kinh tế của Hoa Kỳ, bảo đảm chuỗi cung cấp quan trọng của chúng tôi và bảo vệ những tiến bộ khoa học và kỹ nghệ của chúng tôi.

Trong nhiều năm qua, Trung Cộng đã sử dụng gián điệp đánh cắp rất nhiều bí mật kỹ nghệ của chúng tôi. Vì vậy, hôm nay tôi đưa ra tuyên bố để bảo đảm tốt hơn những Nghiên Cứu Đại Học Quốc Gia quan trọng của chúng tôi, bằng cách đình chỉ nhập cảnh vào Hoa Kỳ đối với công dân ngoại quốc đến từ Trung Cộng, những người mà chúng tôi đã xác định là có rủi ro tiềm ẩn về an ninh. Tôi cũng đang hành động để bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thống tài chánh Hoa Kỳ cho đến nay vẫn là tốt nhất trên thế giới. Tôi đang chỉ thị nhóm hành động One Financial Market (Thị trường Tài chánh) của chúng tôi, nghiên cứu hoạt động khác nhau của các công ty Trung Cộng trên thị trường tài chánh Hoa Kỳ, với mục tiêu bảo vệ các nhà đầu tư Hoa Kỳ không để khách hàng của mình gánh chịu những rủi ro tiềm ẩn, liên quan đến việc tài trợ cho các công ty Trung Cộng không tuân theo các nguyên tắc qui định.

Sau cùng là trong tuần này, Trung Cộng đã đơn phương áp đặt kiểm soát an ninh với Hồng Kông. Đây là một sự vi phạm rõ rệt đối với nghĩa vụ của Trung Cộng với Vương Quốc Anh trong “Tuyên Bố 1984″ và các quy định rõ ràng về luật căn bản của Hồng Kông tự trị trong 50 năm kể từ năm 1997. Vì vậy, Hoa Kỳ sẽ thu hồi chế độ ưu đãi Hồng Kông với tư cách là một lãnh thổ. Hoa Kỳ cũng sẽ thực hiện các bước cần thiết để trừng phạt Trung Cộng và các viên chức Hồng Kông, trực tiếp lẫn  gián tiếp làm xói mòn đến biến mất quyền tự trị của Hong Kong. Hành động của chúng tôi sẽ mạnh mẽ và quan trọng (hết phần tóm lược)

Thứ tư.  Phi thuyền vũ trụ Hoa Kỳ lên không gian.
Phi thuyền X-37B không người lái.
Ngày 17/5/2020, phi thuyền không gian không người lái X-37B được phóng lên không gian bởi hỏa tiễn United Allince V từ Cape Canaveral ở Florida, để thực hiện nhiệm vụ thứ 6 trong không gian. Đây là phi thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời và được điều khiễn từ xa. 

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Mark Esper đã viết trên Twitter sau khi phóng thành công, như sau: “Chúc mừng nhiệm vụ thứ sáu phi thuyền không gian tái sử dụng X-37B”. 
Đầu tháng 5/2020, Bà Barbara Barrett -Bộ Trưởng Không Quân, cũng là vị Tư Lệnh Lực Lượng Vũ Trụ Hoa Kỳ- nói rằng: “Phi thuyền không gian X-37B, sẽ sử dụng một vệ tinh nghiên cứu nhỏ có tên FalconSAT-8, trong khoảng thời gian khá dài để thực hiện nhiều thử nghiệm hơn bất cứ nhiệm vụ nào trước đó”. 

X-37B do Boeing sản xuất, có cánh giống như tàu con thoi của NASA, nhưng kích thước chỉ bằng một phần tư, có chiều dài 9 thước (29 feet). Cất cánh từ hỏa tiễn vận tải, và hạ cánh tương tự như phi cơ trên đường băng. Trong lực lượng Không Quân Hoa Kỳ có hai phi thuyền UAV và không gian X-37B.
Theo ông Jim Chilton -Phó Chủ Tịch hãng Boeing- nói rằng: “Thời gian hoạt động cho mỗi phi thuyền trong không gian được tăng dần, trong khi nhiệm vụ trước đó lâu nhất là hai năm”.

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ ’’Mike Pence đã viết trên Twitter ngay sau khi phóng phi thuyền: “Ngày hôm nay, Lực Lượng Vũ Trụ đã thực hiện thành công nhiệm vụ tiếp theo của phi thuyền không gian X-37B từ trạm không quân Cape Canaveral. Sự vượt trội của Hoa Kỳ trong không gian là rất quan trọng, để bảo vệ cuộc sống của chúng ta, và Lực Lượng Vũ Trụ sẽ đáp ứng được những mối đe dọa mới nổi với sức mạnh của Hoa Kỳ”. (trích bản tin của vi nguyen)
Phi thuyền Crew Dragon.
Ngày 30/5/2020 lúc 3.22 PM, cơ quan NASA và SpaceX của Elon Musk phóng thành công hỏa tiễn Falcon 9 đưa phi thuyền không gian Crew Dragon có 2 phi hành gia Doug Hurley và Bob Behnken lên quỹ đạo, từ bệ phóng 39A tại trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Cape Canaveral tiểu bang Florida.
SpaceX thành lập bởi tỷ phú Elon Musk có trụ sở tại California. Đây là công ty tư nhân đầu tiên đưa con người lên trạm vũ trụ, nơi có quỹ đạo khoảng 400 cây số bên trên Trái Đất và kích thước cỡ sân đá banh, và có sức chứa 6 phi hành gia thử nghiệm khoa học trên vũ trụ.

Hai phi hành gia ước tính ​​đến trạm vũ trụ quốc tế vào ngày hôm sau -chủ nhật 31/5/2029- và theo dự định thì khoảng bốn tháng sau đó sẽ trở về trái đất.  
NASA đã chế tạo và vận hành phi thuyền vũ trụ của riêng mình trong nhiều thập niên cho đến khi kết thúc chương trình từ ngày 8/7/2011. Cơ quan NASA đang chuyển dần thành một khách hàng mua hỏa tiễn. mua phi thuyền vũ trụ, và các máy bay khác từ SpaceX. Cũng có thể sẽ thực hiện tương tự với các công  ty khác trong tương lai.
Quản Trị viên NASA Jim Bridenstine nói rằng: “Quốc gia chúng ta đang trên khía cạnh mới khi phóng các phi hành gia của NASA lên trạm không gian quốc tế trên một hỏa tiễn mang theo phi thuyền không gian thương mại của Hoa Kỳ. Đây là một sứ mệnh lịch sử. NASA đang ở vị trí này ngày hôm nay vì những khoản đầu tư ban đầu của chúng tôi vào nền kinh tế vũ trụ mới nổi trên quỹ đạo Trái Đất thấp, bắt đầu bằng sự hợp tác giữa chánh phủ với tư nhân trong các dịch vụ trong vũ trụ không gian, bao gồm phi hành đoàn thương mại.

Kết luận.
Tôi muốn nói với Các Anh rằng: "Lãnh đạo Việt Cộng thường ban hành những luật để trừng trị những người mà cáo buộc tội “âm mưu lật đổ nhà nước”, “nói xấu đảng nói xấu nhà nước”, “loan tin sai lạc”, ..v..v.. . Thế nhưng, chính lãnh đạo Việt Cộng là những người phạm tội nặng hơn bất cứ người dân nào phạm tội. Và dưới đây là một số tội của họ từ năm 1975:
- Tội cắt đất biên giới và xén vịnh Bắc Việt cho Trung Cộng.
- Tội cho Trung Cộng chiếm những đảo nổi đảo chìm trong quần đảo Trường Sa.
- Tội để cho Trung Cộng gây ô nhiễm môi trường biển, giết biển chết, cá chết, người chết.
- Tội giao các khu kinh tế chiến lược và giao cả quyền trừng trị tội phạm cho Trung Cộng.
- Tội giao những vị trí chiến lược quốc phòng cho Trung Cộng: Nghệ Tĩnh, nơi eo thắt nhất của dãi đất có dạng hình cong chữ S + Vùng Cao Nguyên Miền Trung, vị trí chiến lược bậc nhất trong phòng thủ quốc gia vùng biên giới phía tây + Khu Đông Đô Đại Phố Thủ Dầu Một, gần thủ đô kinh tế Việt Nam. Và ..v..v..
- Tội giao cho Trung Cộng xây dựng hệ thống nhiệt điện than -64 nhà máy- rãi rác trên toàn quốc, sử dụng than dơ để có lời, đã gây ô nhiễm trầm trọng trên bầu trời Việt Nam, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ung thư tràn làn khắp nước với 51 làng ung thư, và số người chết vì bệnh này lên đến 265 người mỗi ngày (thống kê năm 2015). 
- Tội cấp Thẻ Chứng Minh Nhân Dân 12 số như của Trung Cộng.        
- Tội diệt trừ ngôn ngữ và tiếng nói Việt Nam, để học ngôn ngữ và tiếng nói theo âm Quan Thoại và Bạch Thoại của Tàu.
- Tội ký 15 Văn Kiện (tháng 1/2017) gọi là hợp tác song phương với Trung Cộng các ngành: Quốc Phòng + Kinh Tế + Ngoại Giao + Giao Thông đường bộ đường sắt + Nhà xuất bản + Hệ thồng truyền thanh + Hệ thống truyền hình + Du Lịch + Biên Giới.

Đây là cách để cán bộ và viên chức Trung Cộng có mặt trong các cơ quan gọi là hợp tác, nhưng thật ra là chuyển dần công tác quản trị và điều hành từ Việt Cộng sang Trung Cộng. Vì Biên Bản giữa Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam của Trung Cộng với Tổng Cục 2 Tình Báo Việt Cộng năm 1995, thì ngày 5/7/2020 này Việt Nam sẽ là quốc gia tự trị thuộc Trung Cộng, ngày 5/7/2040 Việt Nam là quốc gia thuộc trị của Trung Cộng, và ngày 5/7/2060 hai chữ Việt Nam biết mất cùng lúc bốn chữ mới là Tỉnh Lỵ Âu Lạc thay thế.

Là Người Lính trong quân đội nhân dân Việt Nam, tôi nghĩ, có Anh 5 năm, 10 năm, 20 năm, thậm chí 25 hay 30 năm cầm súng, có bao giờ Các Anh suy ngẫm về  quảng đời quân ngũ với súng đạn, có Anh đã thương tật tàn phế, có Anh đã gục ngã trên chiến trường, và Các Anh đang còn súng đạn trong tay, để nhận ra những khác biệt giữa lời nói với hành động của lãnh đạo Các Anh trong giai đoạn lịch sử ít nhất là từ năm 1954 đến nay không?

Với bản chất dối trá, không có chế độ độc tài nào dám nói thật cả, vì đâu có người dân nào chấp nhận sống với độc tài, vì vậy mà họ phải dối trá để người dân phải tin họ. Lần lượt các nhóm lãnh đạo Việt Cộng đã sử dụng chiến lược giáo dục dối trá để đào tạo những thế hệ thần dân mà tuân phục họ. Các Anh nhìn kỹ lại đi, từ giáo dục dối trá đã biến xã hội Việt Nam ngày nay tất cả đều dối trá, và chỉ có dối trá là sự thật trong xã hội.
Tôi vẫn hiểu rằng, xã hội Việt Nam ngày nay có phát triển với nhà cửa cao hơn, khang trang hơn, đường sá nhiều hơn, xe cộ cũng nhiều hơn, và con người có ăn có mặc nhiều hơn so với thời họ đóng cửa rút cầu trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi, thời mà người dân sống bằng tem phiếu. Nhưng, phát triển của xã hội chủ nghĩa là phát triển trong hỗn loạn vì quyền lực riêng của đảng viên, của lãnh đạo các cấp muốn làm gì thì làm, trong khi lòng nhân ái bên trong mỗi con người chẳng những không phát triển mà ngày càng nhỏ lại, nhỏ đến mức hầu như không còn chỗ chứa “đạo đức, sự thật, tình thương,... thậm chí đến những lời xin lỗi hay tiếng nói cám ơn của người lịch sự khi tiếp xúc với nhau cũng cạn kiệt”.

Với dịch “virus Trung Cộng” bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 11/2019, và lây lan hầu như khắp thế giới với số người nhiễm bệnh cũng như số người chết rất cao, mà những vị lãnh đạo trên thế giới đều khẳng định Trung Cộng cố tình che giấu sự thật. Với bản chất gian trá, giờ đây lãnh đạo Trung Cộng tìm cách đẩy dịch bệnh này từ các quốc gia bên ngoài đưa virus xâm nhập vào nước họ. Lãnh đạo Trung Cộng đang tuyên truyền như thể họ là quốc gia đang lãnh đạo thế giới nữa chớ. Chính những tuyên bố cũng như những hành động của Trung Cộng, đã giúp những nhà lãnh đạo thế giới nhận rõ bản chất độc tài + gian trá + tư cao của Trung Cộng, vì vậy mà các quốc gia phát triển trên thế giới sẽ có những quyết định cứng rắn với Trung Cộng trong nhiều lãnh vực trong thời gian trước mắt.

Và đó, chính là thời cơ giúp Các Anh cùng đồng bào đứng lên diệt trừ chế độ độc đảng độc tài trên quê hương Việt Nam, trong khi Cộng Đồng Tị Nạn Việt Cộng tại hải ngoại vận động các quốc gia trợ giúp chúng ta cùng xây dựng chế độ Dân Chủ Tự Do và phát triển toàn diện, cùng lúc hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới. Từ đó, người Việt Nam chúng ta sẽ ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Hãy nhớ, “Tự Do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có Dân Chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng”.
* Phạm Bá Hoa
Texas, tháng 6 năm 2020

Aucun commentaire: