THAM DỰ VIỆC DỰNG CỜ CHÍNH NGHĨA TẠI THỦ ĐÔ TỊ NẠN CỘNG SẢN. * Lính Già Chu Tất Tiến.

LẠI NHỚ ĐẾN CUỘC DỰNG CỜ KHỞI NGHĨA LAM SƠN.
Năm 1418, Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa tại đất Lam Sơn, chống lại sự đô hộ của nhà Minh. Một câu nói khẳng khái của ông đã được lưu truyền đến hậu thế: “Trượng Phu sinh ra ở đời, phải cứu nạn lớn, lập công to, lưu lại tiếng thơm ngàn năm sau, cớ sao lại chịu hèn nhát, làm tôi tớ người?”. Ngày mùng 2 tháng Giêng năm Mậu Tuất (1418), Lê Lợi với Quân sư là Nguyễn Trãi làm lễ dựng cờ khởi nghĩa ở Lam Sơn và xưng là Bình Định Vương. Với gần 10 năm chiến đấu gian khổ, lúc thắng lúc thua, có lúc tưởng tuyệt mạng khi bị quân Minh bao vây kín nẻo, người phụ tá là Lê Lai đã phải giả trang Lê Lợi để bị bắt, hầu cho Lê Lợi trốn thoát.
Sự kiên trì chiến đấu, chấp nhận hy sinh gian khổ, và lòng dân tuyệt đối tin theo, đến cuối năm 1427, cuộc khởi nghĩa dựng cờ lúc trước đã thành công, tướng chỉ huy quân Minh là Vương Thông phải xin cầu hòa và tình nguyện rút quân về Bắc. Sau khi đã đuổi được quân Minh về nước, Nguyễn Trãi đã cho tuyên cáo bản Bình Ngô Đại Cáo để an dân, trong đó có lời khẳng định về chủ trương của cuộc khởi nghĩa như sau: Đem đại nghĩa để thắng hung tàn. Lấy chí nhân mà thay cuồng bạo. Quan trọng nhất là những lời tố cáo bọn gian thần độc đoán, hành hạ nhân dân tàn tệ, và khi giặc đến thì lại chủ trương bán nước cầu vinh, muốn đầu hàng quân giặc để vẫn được vinh thân phì gia, được viết như dưới đây:
Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh.
Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn,
Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ.
Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế,
Gây thù kết oán trải mấy mươi năm.
Bại nhân nghĩa nát cả đất trời,
Nặng thuế khóa sạch không đầm núi.
Người bị ép xuống biển dòng lưng mò ngọc, ngán thay cá mập thuồng luồng.
Kẻ bị đem vào núi đãi cát tìm vàng, khốn nỗi rừng sâu, nước độc.
Vét sản vật, bắt dò chim sả, chốn chốn lưới chăng,
Nhiễu nhân dân, bắt hươu đen, nơi nơi cạm đặt.
Tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ,
Nheo nhóc thay kẻ góa bụa khốn cùng.
Thằng há miệng, đứa nhe răng, máu mỡ bấy no nê chưa chán,
Nay xây nhà, mai đắp đất, chân tay nào phục dịch cho vừa.
Nặng nề những nổi phu phen,
Tan tác cả nghề canh cửi.
Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
Lẽ nào trời đất dung tha,
Ai bảo thần dân chịu được?
Điều lạ lùng là những lời khẳng khái trong Bản Bình Ngô Đại Cáo này, tố cáo bọn Vua Chúa Quan Quyền ô nhục, bán nước cho Bắc Triều đã được viết và phổ biến trong dân gian từ thế kỷ 15, cách đây 1398 năm, tức là gần 4 thế kỷ, lại vẫn có thể áp dụng vào thời hiện đại, dưới sự cai trị độc tài, độc đoán của Đảng Cộng Sản, những kẻ cũng nhục nhã bán giang sơn đất Việt cho Bắc Triều, tuy Bắc Triều có đổi danh xưng, từ  Minh đến Đường, Tống, Hán, Mãn Thanh, và giờ đây là Cộng Sản Trung Hoa, tức Trung Cộng. Khuôn mặt xã hội năm 2024 cũng tương tự như năm 1418, chỉ khác có bề ngoài. Lãnh đạo đất Việt cũng bắt nông dân và công nhân nghèo đóng thuế tối đa để cho lãnh đạo giầu sang bạc tỷ. Con cháu lãnh đạo bây giờ cũng là những Công Chúa đỏ, Thái Tử đỏ, vung tay cho các thú vui nhục dục một lần bằng lương nhiều năm của người nông dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Lãnh đạo ngày nay sử dụng chiêu bài giả mạo là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, cho người dân ăn bánh vẽ Độc Lập – Tự do- Hạnh Phúc nhưng lại “cấm tự do suy nghĩ, cấm tự do phát biểu, cấm tự do buôn bán, cấm lập hội, cấm phê bình lãnh đạo, và cấm tự do truyền thông”, những cấm kỵ của thời Trung Cổ lạc hậu tồi tệ.
Vì thế mới có cuộc di cư vĩ đại bằng máu sang các nước người, đa số là ở Mỹ. Những người Việt tị nạn ngày nay trên đất Hoa Kỳ, hậu duệ nhiều đời của Bình Định Vương Lê Lợi, cũng mang một lý tưởng Đại Nghĩa Tự Do muốn thắng Hung Tàn Cộng Sản, cũng muốn lấy Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà thay lá cờ máu có ngôi sao vàng. Ngày 24 tháng 3 năm 2024, công cuộc Dựng Cờ Chính Nghĩa nền vàng với ba sọc đỏ đã được những người trẻ thuộc thế hệ thứ hai di tản, trốn chạy Cộng Sản, thực hiện một cách vinh quang. Người trẻ Nguyễn Mạnh Chí, con cháu của thế hệ Việt Nam Cộng Hòa, hiện nay giữ chức vụ Thị Trưởng Thành Phố Westminster của đất nước Hoa Kỳ, một thành phố có danh hiệu không chính thức là “Thủ Đô Tị Nạn Cộng Sản” và một danh hiệu chính thức được chính phủ Mỹ công nhận là “Little Saigon”, cùng với nhóm người trẻ khác như Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Dân Biểu Tiểu Bang Tạ Đức Trí, Luật Sư Trần Thái Văn, những người mang dòng máu anh hùng của Lê Lợi, Lê Lai, Nguyễn Trãi đã dựng được một công trình tuy nhỏ bé trên đất Mỹ nhưng lại mang tính cách lộng lẫy, huy hoàng. Được sự đồng thuận của hai vị chủ nhân trung tâm thương mại Phúc Lộc Thọ là ông Triệu Phát và Dược Sĩ Quách Nhất Danh, và sau hai năm khổ công tìm nguồn tài chánh từ tư nhân, Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí đã dựng được hai cột cờ Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa cao vút trên bầu trời Hoa Kỳ. Lễ nghi Dựng Cờ Tổ Quốc đã được diễn ra long trọng và đầy xúc động trước khuôn viên Phúc Lộc Thọ. Với sự hiện diện đông đủ của đại diện các Binh Chủng Quân Đội, lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã phất phới tung bay trong gió. Theo lời Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí thì lá cờ vàng này sẽ mãi mãi bay trong bầu trời Thủ Đô Tị Nạn Cộng Sản, từ thế hệ này đến thế hệ sau, chứng tỏ chính nghĩa sáng ngời của chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Việc dựng cờ cũng là đòn đánh thẳng vào mặt những tay nằm vùng, tay sai Cộng Sản, và nhóm lính phản quốc, vì tiền mà bán danh dự để theo chân giặc cùng những tên Chí Phèo, lưu manh, đầu đường xó chợ vẫn ra rả chống đối công cuộc của những người trẻ mà bọn lưu manh đặt tên là “Tứ Nhân Bang Westminster.” Ngày hôm nay, bọn lưu manh, lính lác, Chí Phèo này đã phải xấu hổ, cúi mặt, lấm la lấm lét, lủi đi như rắn trong sự tủi nhục.
Cờ bay! Cờ bay oai hùng trên thành phố thân yêu!
* Lính già Chu Tất Tiến.
24 tháng 3 năm 2024.

Aucun commentaire: