Nguyễn
Gia Kiểng ngổ ngáo, liều lĩnh, và suốt đời thèm khát được dư luận chú ý, và sẵn
sàng làm tất cả để được dư luận chú ý. Và anh ta đã tạo đuợc sự chú ý của dư luận,
bằng sự ngổ ngáo liều lĩnh, dốt nát.
Năm 1986, đại hội
6 đảng CSVN kêu gọi hòa hợp dân tộc, tờ Thông Luận của anh ta lên tiếng phụ họa.
Tờ báo còn đi xa hơn: chửi người Quốc Gia là con cháu cô Tư Hồng, khẳng định
CSVN có chính nghĩa, và khẳng định cuộc chiến tranh Việt Nam (1945-1975) là một
cuộc nội chiến.
Chưa hết, tờ báo
của anh ta còn kêu gọi phong thánh cho tên chó đẻ Hồ Chí Minh. Chúng ta hãy
nghe (nguyên văn):
" Một mai,
tôi hy vọng sẽ rất gần đây, khi nước non thật sự thanh bình, anh em ta về, nếu
có một đài chiến sĩ chung cho tất cả những người đã hy sinh vì Việt Nam, chúng
ta sẽ đến đó cầu nguyện. Nếu lăng ông Hồ còn, chúng ta–dù đã chiến đấu trong
hàng ngũ nào–cũng nên đến đó cầu nguyện, một cách để nói với nhau và với mai
sau, là anh em ta đã quên hết những bài học hận thù ". (Phong Thánh, Thông
Luận số 20, tháng 10/1989, trang 4)
Một năm sau, anh
ta liếm môi, chửi Hồ Chí Minh như con chó.
Nguyên văn: "cuộc đời của ông Hồ có hại chứ không có lợi
cho đạo đức, cho văn hoá, cũng như cho dân tộc ông" (Thông Luận, số 28, tháng 6/1990, trang nhất)
Chưa hết, anh ta
còn bồi thêm nhát dao vào kẻ mà anh ta đã phong thánh: "Một thảm kịch cho
ông Hồ Chí Minh là đảng CS của ông đã chọn đúng dịp kỷ niệm 100 năm sinh nhật của
ông để tuyên bố bắt đầu từ bỏ chủ nghĩa CS".
Người ta thắc mắc:
tài liệu nào cho phép anh ta khẳng định như thế?
Thì đây, anh ta
trưng bằng cớ:
" Trần Bạch
Đằng, cố vấn chính trị của tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã được phép tuyên bố rằng
đảng CSVN từ bỏ độc quyền chính trị "...
Thì ra, bằng cớ
của anh ta là lời tuyên bố của Trần Bạch Đằng. Nhưng, Trần Bạch Đằng tuyên bố ở
đâu, ngày nào, và trong tài liệu nào? Anh ta im lặng.
Giả sử Trần Bạch
Đằng–với sự cho phép của Nguyễn văn Linh-có thực sự tuyên bố rằng "Đảng Cộng
Sản Việt Nam từ bỏ độc quyền chính trị", thì nhóm của anh ta –tôi muốn
nói: của Nguyễn Gia Kiểng– cũng không nên hồ hởi ca tụng lời tuyên bố đó như một
đổi mới tư duy chính trị của đảng CSVN, có lợi cho đất nưóc. Trừ phi họ –tôi muốn
nói nhóm Nguyễn Gia Kiểng– là cò mồi.
Huống chi, Trần
Bạch Đằng không hề tuyên bố như vậy. Ông nội thằng Trần Bạch Đằng, ông nội thằng
Nguyễn Văn Linh, và ông nội cả lò cả ổ bọn chính trị bộ đảng CSVN cũng không
dám tuyên bố như vậy. Nhóm Nguyễn Gia Kiểng chỉ đánh hơi. Rồi vẫy đuôi sủa. Như
những con chó.
Sau khi hồ hởi
loan báo "đảng CSVN sẽ từ bỏ độc quyền chính trị", nhóm Nguyễn Gia Kiểng
hồ hởi bàn về nhà nước pháp trị trong chế độ Việt Cộng đang đổi mới.
Chúng ta hãy
nghe:
"Trong một
nhà nước pháp trị, mọi vấn đề có thể giải quyết một cách giản dị trong khuôn khổ
luật pháp. Những ai xâm phạm nguyên tắc dân chủ sẽ phải trả lời trước toà
án".
Viết như vậy,
sai và ngu.
Trong một chế độ
pháp trị, tòa án không có quyền thụ lý hoặc lên án phạt những hành động vi phạm
một nguyên tắc dân chủ. Toà án chỉ có quyền thụ lý những hành động vi phạm một
điều luật.
Chưa hết, nhóm
Nguyễn gia Kiểng còn bước thêm bước nữa. Họ mách nước về những chánh đảng sẽ xuất
hiện trong chế độ CS đang đổi mới.
Họ viết: "mọi công dân không can án đều có quyền
tham gia hoặc thành lập chánh đảng".
Lại sai và ngu.
Trong một chế độ
pháp trị, những công dân can án về một số tội phạm hình sự nào đó có thể bị luật
pháp cấm ứng cử vào những chức vụ công cử, như các chức vụ tổng thống, nghị sĩ,
dân biểu... Nhưng luật pháp không có quyền cấm họ tham gia hoặc thành lập những
đảng phái chính trị.
Vẫn chưa hết.
Nhóm Nguyễn Gia
Kiểng chủ trương dân chủ đa nguyên, coi đó như là đòi hỏi và điều kiện bức thiết
cho một chế độ chính trị mới tại Việt Nam.
Lại sai và ngu.
Dân chủ, tự nó
đã đa nguyên rồi. Bởi lẽ: đa nguyên là bản chất của dân chủ; đa nguyên nguyên
ít hay đa nguyên nhiều, đó là vấn đề mức độ.
Một ông bạn già
H.O. văng tục: "Đù mẹ, đã là đàn ông thì phải có cái cụ Hồ. To hay nhỏ
là truyện khác. Cũng như đã là đàn bà con gái thì phải có cái "hang Pác-bó
để cho cụ Hồ rúc vào". Rộng hay hẹp, đó là truyện khác."
Rất tiếc, nhóm
Nguyễn Gia Kiểng không hiểu được điều sơ đẳng đó. Họ lẫn lộn thực chất với mức
độ, lẫn lộn thực tiễn với triển vọng, lẫn lộn điều kiện với tiến trình.
Tôi vừa đưa ra một
vài cái sai cái dốt, của hàng trăm cái sai cái dốt nằm ngổn ngang trong những
viết lách và suy tư của nhóm Nguyễn Gia Kiểng. Chưa kể sự hỗn xược đối với tiền
nhân. Ngụy biện, lập dị, táo bạo, đầy huyễn tưởng, và sẵn sàng làm bất cứ điều
gì để được dư luận chú ý, và thực hiện những mưu đồ bất chính. Đó là Nguyễn Gia
Kiểng.
Trung Đông có những
kẻ cuồng tín ôm bom tự sát. Trái bom nổ tung, người ôm bom tan xác, và những nạn
nhân vô tội tan xác. Hành động của họ gây rúng động trong thế giới văn minh.
Toàn bộ sự nghiệp
suy tư của Nguyễn Gia Kiểng từ gần 25 năm nay, và nhất là đại tác phẩm "Tổ
Quốc Ăn Năn" của anh ta, chỉ là những trái bom "tự sát". Trái
bom nổ cái rầm. Tung toé những mảnh vụn. Trong đó có rất nhiều rác rưởi, ống bơ
rỉ và băng vệ sinh.
Kẻ ôm bom không
chết, nhưng được dư luận chú ý,
Đó là con người
thật của Nguyễn Gia Kiểng.
Đêm nay, trăng
sáng. Tôi ngồi viết dưới lùm thông sau nhà...
* Nguyễn văn Chức
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire